Chuyển đến nội dung chính

Ra MV mới, Chipu thì đẹp thật, nhưng fan chỉ chú ý đến... chiếc lược chải chấy

Nữ ca sĩ đình đám gây sốt khi dùng chiếc lược mà dân mạng gọi là dụng cụ chải chấy trong 1 phân cảnh cực quan trọng của MV.

Sau gần 5 tháng kể từ MV "Mời anh vào team em", Chi Pu đã chính thức đánh dấu sự trở lại đường đua Vpop bằng MV "Anh ơi ở lại" với hình tượng nàng Cám. Ngay khi MV vừa được đăng tải, Chi Pu đã được khen ngợi hết lời và nhiều dân mạng còn ưu ái gọi nữ ca sĩ là "Nàng Cám đẹp nhất trong lịch sử". 

Với nhan sắc nổi bật và ý tưởng thông minh, Chi Pu không khó để gây thiện cảm với từng sản phẩm cô mang lại. Vẫn là nét đẹp ngọt ngào, quyến rũ nhưng với hình tượng cổ trang, mỹ nhân sinh năm 1993 lại trở nên liêu trai, rực rỡ hơn nhờ cách trang điểm, làm tóc cầu kỳ.

Bên cạnh hình tượng quyến rũ và xinh đẹp hơn người của nàng Cám, Chi Pu còn gây chú ý khi chải tóc bằng chiếc lược "chải chấy" trứ danh ngày xưa. Thiết kế răng cưa khít và cứng gỗ, tre giúp làm sạch tóc khi xuất hiện ký sinh trùng trên da đầu được Chi Pu tái hiện xuất sắc, đây là điểm nhấn được dân mạng nhắc đến nhiều nhất. 


Chi Pu có những kiểu tóc độc đáo, cầu kỳ được chải bởi chiếc lược thần thánh của ông bà ngày xưa chăng? 

Chải đều để tóc vào nếp và chấy cũng không còn trên da đầu nào. 

Cận cảnh chiếc lược thần thánh được dân mạng nhắc đến nhiều nhất trên mạng xã hội. 

Chấy là ký sinh trùng trên da đầu thường xuyên gặp phải ở trẻ nhỏ và phụ nữ có tóc dài. Thông thường, người bệnh phải dùng một loại lược có thiết kế răng nhỏ đặc biệt để chải sạch chấy khỏi tóc. Chấy có thể lây lan qua bàn chải, lược, kẹp tóc, cột tóc, tai nghe và nón đội. Vì thế, những chiếc lược này chỉ được dùng cho một người và chải cho 1 mái tóc mà thôi. 


Tuy việc chải chấy có tác dụng khi dùng lược chuyên dụng, được phát hiện từ thời ông bà ta ngày xưa nhưng hiện nay có rất nhiều phương pháp khác tiết kiệm thời gian hơn. 

Với sự phát triển ngày càng cao của công nghệ làm đẹp, chấy hiện nay có nhiều loại dầu gội chuyên dụng, dầu gội hoá học, thuốc tẩy chấy hay có thể đơn giản hơn là bạn chạy ngay ra tiệm để nhuộm tóc. Theo đó, nhiều chuyên viên tóc cho biết thuốc nhuộm có thể làm chấy "chao đảo" lợi dụng thời cơ này họ thường gội sạch lại bằng dầu gội giệt chấy để loại chúng ra khỏi da đầu. 

Chiếc lược chải chấy gây sốt của Chi Pu trong MV.

Tóc tai đẹp và cầu kỳ thế này thì chải chấy chắc sẽ cực lắm đây Chi ơi! 

Hình tượng từ mái tóc đến trang phục, cách makeup của Chi Pu cũng nhận được nhiều lời khen ngợi. Ekip của cô đã rất khôn khéo khi nghiên cứu lại các trang phục để cho đúng thời kỳ thực hiện trên MV. 

Chi Pu lộng lẫy và quyền lực trong hình tượng Hoàng hậu. 

Từ lâu chiếc lược chải chấy đã bị rơi vào quên lãng vì có quá nhiều phương pháp hiện đại khác xuất hiện. Thế nhưng, qua MV của Chi Pu, 8X 9X chúng ta lại nhớ về những ngày được ông bà ngồi chải chấy cho bằng "chiếc lược thần kỳ" ngày xa xưa. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, chị em có thể lưu ý những điều sau để trị chấy cho chính mình và người thân, đặc biệt là trẻ nhỏ trong thời điểm nóng cực hạn này.

1. Cắt tóc, tỉa tóc thường xuyên:

Nếu chấy mới được phát hiện, hãy kiên trì dùng lược dày chải và dùng tay tìm bắt bằng hết ngay cả trứng chấy. Đặc biệt chú ý, những mái tóc dài và việc gội đầu không kỹ chính là nguyên nhân lớn nhất giúp cho chấy sinh tồn. 

Chấy vốn sinh trưởng và phát triển rất nhanh, nên lưu ý cắt tóc ngay nếu phát hiện ra trứng chấy hay chấy nhé. Việc cắt tóc cũng giúp bạn dễ dàng bắt và loại bỏ ổ của chúng nhanh hơn nữa đấy.

Với cách này hãy kiên trì, bởi nóng vội sẽ khó bắt hết được trứng chấy ký sinh trên tóc khiến kế hoạch diệt chấy không bị thất bại. 

Tóc ngắn vừa mát mẻ lại không lo có chỗ cho chấy làm ổ nhé! 

2. Dùng muối để diệt chấy: 

Nếu chấy phát triển nhiều quá, các nàng có thể áp dụng nhiều mẹo dân gian khác nhau để trị. Và có thể dùng muối trắng pha chung với 100 đến150ml dấm trắng theo tỷ lệ 1:1, sau đó thấm đều hỗn hợp trên lên tóc và da đầu, mát xa nhẹ nhàng cho tóc thẩm thấu dung dịch, ủ tóc trong vòng 20 đến 30 phút sau đó gội lại đầu với nước.

Kiên trì với việc việc ủ tóc bằng dung dịch muối từ 3 đến 5 ngày liên tiếp cho đến khi hết chấy.

3. Dùng rượu trắng:

Khi phát hiện có chấy, bạn có thể dùng rượu trắng xoa đều lên tóc, hãy nhớ xoa kỹ cả phần chân tóc vì chấy và trứng chấy có thể bám ở tận chân tóc. Ủ tóc khoảng 15-20 phút, sau đó gội sạch đầu với nước. Gội xong dùng lược dày chải cho chấy và trứng rơi khỏi đầu.

Theo NewGem