Chuyển đến nội dung chính

Thái Lan và Hàn Quốc, mỹ phẩm nào phù hợp với làn da người Việt?

Có thể nói, sau cơn bão mỹ phẩm Hàn thì mỹ phẩm Thái Lan đang dần chiếm ưu thế. Đánh đúng tâm lý người Việt, mỹ phẩm Thái đang dần khiến chị em phải “phát sốt” với dòng dưỡng trắng da, làm đẹp từ Thái Lan. Chính vì thế, hãy cùng nhau tìm hiểu xem mỹ phẩm nào phù hợp hơn với làn da người Việt nhé!

Đặc điểm khí hậu

Mỹ phẩm Hàn Quốc luôn có đặc điểm là cấp ẩm và giữ ẩm cao để phù hợp với khí hậu lạnh và khô hanh ở Hàn. Vì thế, khi đến Việt Nam có khí hậu nóng ẩm, dòng mỹ phẩm xứ Kim Chi với khả năng giữ ẩm cao dễ làm làn da nhờn rít, bóng dầu.

Trong khi đó, các sản phẩm dưỡng da của xứ sở Chùa Vàng lại mang công thức phù hợp hơn với làn da của xứ nhiệt đới. Mỹ phẩm dưỡng thường thấm nhanh vào da, không gây nhờn rít hay bóng dầu, kiểm soát dầu trên gương mặt, khiến da mịn màng và căng tràn sức sống. Cũng như mỹ phẩm Hàn Quốc, mỹ phẩm Thái để có thể được sản xuất và tung ra thị trường tiêu thụ phải trải qua rất nhiều công đoạn kiểm tra chất lượng nghiêm ngặt để chắc chắn đem lại kết quả tốt nhất cho người tiêu dùng. 


Cấu trúc và đặc thù của làn da

Bắt nguồn từ đặc điểm khí hậu lạnh và khô, da của người Hàn cũng từ đó mà không cần sản sinh Melanin bảo vệ da dưới tia UV, nên sẽ thường có làn da trắng sáng. Ngược lại người Việt và người Thái ở khu vực phải tiếp xúc với ánh nắng nhiều nên da sẽ sản sinh hắc tố Melanin để chống lại tác hại của tia UV, hắc tố Melanin trong da nhiều dẫn đến làn da vàng và nâu. Vì thế các dòng sản phẩm của Thái nghiên cứu dựa trên làn da vùng Đông Nam Á, để cho ra công thức phù hợp và thật sự hiệu quả với cơ chế của làn da.

Ví dụ: sản phẩm làm trắng của Hàn Quốc sẽ có thành phần hạn chế sản sinh Melanin, nhưng với hàm lượng vừa đủ với làn da khí hậu xứ Kim Chi, nhưng lại không đủ hiệu quả đối với làn da của khu vực Đông Nam Á. Vì vậy, dù là mỹ phẩm Hàn hay Thái, đều có thành phần chất lượng và tốt cho da, nhưng mức độ phù hợp để sản phẩm phát huy hết tác dụng còn phụ thuộc vào yếu tố về khí hậu, về môi trường và về cấu trúc da. 

Mỹ phẩm Thái Lan thường có tầm giá rẻ hơn mỹ phẩm Hàn Quốc

Người ta thường đánh giá chất lượng sản phẩm qua giá thành, nên sản phẩm giá thành hợp lí lại mang mác không “xịn”. Thế nhưng điều này không hoàn toàn chính xác với mỹ phẩm nhập khẩu, bởi mức giá đến tay người tiêu dùng còn cộng thêm thuế, chi phí vận chuyển và vận hành. Cũng vì thế mà mỹ phẩm Thái luôn ở mức giá dễ chịu hơn so với Hàn Quốc. Trong khi, để nhập khẩu mỹ phẩm từ Hàn Quốc sang Việt Nam, đã có thể bị đánh thuế cao. Đặc biệt, mỹ phẩm Hàn Quốc đều trưng bày trong showroom, điều đó khiến mỹ phẩm Hàn Quốc đội chi phí lên đáng kể. 

Chính vì thế, sản phẩm Hàn Quốc dù có giá trị là dòng trung cấp nhưng đến thị trường Việt Nam, giá sản phẩm tương đương với các dòng cao cấp. Còn mỹ phẩm Thái Lan, thì bất kì dòng sản phẩm nào, cũng giữ nguyên được giá trị vốn có.

Mỹ phẩm Hàn Quốc hiện nay vẫn rất hot trên thị trường. Ở quốc gia này họ chú trọng vào vẻ đẹp của người phụ nữ, từ công nghệ phẫu thuật thẩm mỹ đến các sản phẩm chăm sóc sắc đẹp. Vì thế, mỹ phẩm Hàn Quốc luôn không ngừng đổi mới và trở nên đa dạng hơn không chỉ về tính năng mới, mà còn thiết kế thông minh và cực kì đáng yêu.

Song song đó, nhờ làn sóng văn hóa, điện ảnh từ xứ chùa vàng, mỹ phẩm Thái Lan cũng theo đó du nhập mở rộng Việt Nam.

Theo báo cáo của Tổng cục Hải quan 2017, sản phẩm Thái Lan đã được nhập vào Việt Nam với kim ngạch mỗi ngày là 4,4 tỷ đồng. Với ưu điểm giá thành rẻ, sử dụng các loại thảo mộc thiên nhiên, chuyên về dưỡng trắng, thu nhỏ lỗ chân lông to và giảm nhờn, hàng xuất xứ Thái Lan đã và đang được đón nhận, tiêu thụ trong nước.

Trên đây là những yếu tố tổng hợp để bạn có thể đặt mỹ phẩm Hàn Quốc và Thái Lan lên bàn cân với các tiêu chí về giá cả, chất lượng và độ phù hợp với làn da người Việt. Bài viết mang tính chất chia sẻ và tham khảo để có thể chọn được một sản phẩm ưng ý với làn da của mình, các bạn hãy tìm hiểu kỹ cách chăm sóc da và sử dụng sản phẩm phù hợp nhất cho làn da của mình nhé.

Theo NewGem