Chuyển đến nội dung chính

Bí quyết giúp móng tay của bạn nhanh dài chỉ trong 1 tuần

Bạn sở hữu một bàn tay với những ngón tay có móng ngắn ngủn trông sẽ thật mất tự tin. Điều đó không chỉ khiến bạn không sở hữu được một đôi tay thon thả mà còn mất đi nhiều cơ hội để bạn làm đẹp móng tay cho mình. Nếu bạn thấy móng tay của mình ngắn, hãy cùng với chúng tôi học ngay bí quyết để nuôi móng nhanh dài chỉ trong 1 tuần dưới đây nhé.

Những mẹo cực hay để móng tay của bạn nhanh dài

Nếu như bạn không may mắn sở hữu một bàn tay với móng ngắn ngủn vì cơ địa của mình không thể nuôi được móng tay nhanh dài. Nhưng đừng lo, vấn đề ấy giờ đây đã không còn là điều gì đó khó nữa. Bạn cứ làm theo những hướng dẫn của chúng tôi dưới đây, bạn sẽ thấy được móng tay của mình nhanh dài hơn rất nhiều. Hãy cùng cùng xem đó là những bí quyết nào nhé.
Muốn móng nhanh dài hãy học ngay các bí quyết đơn giản

Hãy dưỡng móng và cắt móng tay cho đúng cách

Không có một ai muốn bàn tay của mình đẹp hơn mà lại để cho móng tay trở lên lởm chởm không đều nhau. Không chỉ khiến cho bàn tay của bạn trông thô thiển, mất thẩm mỹ hơn mà đây còn là nguyên nhân khiến cho móng tay trở nên bị yếu đi và nhanh gãy hơn.
Vì thế, nếu như bạn đang muốn móng tay của mình nhanh dài hơn, khỏe hơn và thẩm mỹ hơn, đừng quên dưỡng móng, cắt tỉa móng tay hay giữ gìn vệ sinh cho chúng thật tốt chính là điều vô cùng quan trọng. Bạn có thể dùng đồ dũa móng tay để giúp cho móng mọc đều hơn, tránh lởm chởm. Nhưng bạn cũng nên nhớ cẩn thận đừng làm rách móng tay nhé.
Bí quyết giúp móng tay của bạn nhanh dài chỉ trong 1 tuần
Hãy cắt chứ đừng cắn móng tay
Cắn móng tay là một trong những cách khiến cho móng tay của bạn dễ bị yếu, mất thẩm mỹ và chắc chắn là rất khó mọc nhanh được. Đây là thói quen xấu mà khi những người thực hiện chúng thường khiến cho móng tay trở nên cực kỳ thô và không thể nào đẹp được. Hãy nhớ từ bỏ thói quen này và nhớ rằng nếu như muốn bộ móng tay của mình đẹp hơn thì hãy dùng dụng cụ cắt móng tay cho cẩn thận nhé.

Hãy hạn chế tối đa hóa chất lên móng tay

Hóa chất chính là nguyên nhân khiến cho bộ móng tay của bạn trở nên yếu, dễ gẫy và gặp phải rất nhiều vấn đề khác nhau. Vì thế mà việc bạn phải tránh hạn chế tiếp xúc với những loại hóa chất chính là điều cần thiết.
Cách hạn chế hóa chất lên móng tay
Trong công việc sinh hoạt và cuộc sống hàng ngày sẽ rất khó để bạn không tiếp xúc với các loại hóa chất. Tuy nhiên thì bạn nên chú ý để giúp bảo vệ bộ móng của mình khỏi các loại hóa chất đó. Chẳng hạn như, khi sử dụng sơn móng tay hay các loại sản phẩm nước tẩy móng tay thì nên chú ý chọn loại có thành phần tự nhiên, tránh hóa chất nhiều. Hoặc khi bạn lau nhà, rửa bát hay giặt quần áo… hãy đeo găng tay để bảo vệ móng và cả da tay của mình nữa nhé.
Bảo vệ đôi tay tránh tiếp xúc với các hóa chất sẽ giúp mang đến cho móng tay của bạn khỏe và nhanh dài

Hãy thúc đẩy lưu thông máu đến các ngón tay

Một bí quyết khác để giúp cho móng tay mọc nhanh dài hơn chính là nên chú ý đến việc thúc đẩy lưu thông tuần hoàn máu đến các ngón tay. Đây chính là thành phần nuôi dưỡng móng tay để giúp cho móng tay của bạn nhanh dài hơn đấy nhé.
Các cách để giúp lưu thông máu đến ngón tay
Bạn có thể áp dụng các cách sau đây để giúp cho móng tay của mình nhanh dài hơn bằng các cách sau đây:
  • Các hoạt động như dắt chó đi dạo, làm vườn, đánh máy hay chơi quần vợt… sẽ giúp bạn tăng lưu thông tuần hoàn máu đến các đầu ngón tay
  • Thực hiện nâng tạ là cách để giúp cho tuần hoàn máu lưu thông đến các đầu ngón tay nhanh hơn. Bạn có thể lựa chọn loại tạ phù hợp với mình và thực hiện các bài tập nâng tạ đều đặn 3 lần mỗi tuần nhé.

Hãy bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể

Bạn có biết rằng móng khó mọc, bị yếu thì nguyên nhân chính là do cơ thể bị thiếu hụt chất dinh dưỡng. Vì thế nếu như bạn nhận thấy móng tay của mình thường xuyên bị yếu hay không thể mọc nhanh hơn, hãy bổ sung các chất dinh dưỡng cho cơ thể. Cụ thể:
Bổ sung thêm protein
Móng tay được hình thành do keratin. Đó là một dạng protein và chất sừng. Vì thế bạn có thể bổ sung thêm các loại thực phẩm vào khẩu phần ăn của mình hàng ngày như thịt bò, thịt lợn, các loại thịt gia cầm nạc hay các loại rau củ có nhiều protein để móng nhanh dài.
Cố gắng bổ sung thêm các chất dinh dưỡng cho cơ thể
Bổ sung vitamin
Cơ thể chúng ta cần một lượng lớn protein nên việc có thể đảm bảo được rằng cơ thể bạn sẽ cần phải có một lượng protein cần thiết được bổ sung thường xuyên sẽ giúp cho cơ thể khỏe mạnh và móng tay nhanh dài hơn.
Trên đây chính là những bí quyết mà chúng tôi muốn các bạn ghi nhớ để có thể giúp cho móng tay của mình nhanh dài hơn. Hy vọng những điều mà chúng tôi mang đến sẽ hữu ích đối với bạn để bạn có thể sở hữu một bộ móng ưng ý.