Chuyển đến nội dung chính

5 sản phẩm tối thiếu một bộ trang điểm phải có !!!

Nếu bạn là người chưa biết gì về trang điểm. Và bạn muốn đầu tư cho mình một ít phép thuật và kĩ năng trang điểm. Thì dưới sẽ là những gợi ý cho bạn có được một bộ trang điểm cơ bản nhất mà không cần bạn có quá nhiều kĩ thuật cao siêu trong tay.

BB cream, CC cream, Hoặc cushion.

Những sản phẩm này không đòi hỏi bạn phải đánh nhiều lớp nhưng vãn mang đến cho bạn lớp nền trong mướt và mịn màng. Và bạn không cần dùng quá nhiều dụng cụ để sử dụng chúng, thậm chí bạn chỉ cần dùng tay là đủ.

Che khuyết điểm:

Sau khi đánh xong lớp nền, nếu còn những khuyết điểm chưa được che phủ hết. Chúng ta cần dùng đến kem che khuyết điểm để độ che phủ được hoàn hảo hơn. Tránh việc cố đánh lớp nền thật dày để che khuyết điểm. Vì dễ dẫn đến tình trạng bí da, sinh mụn hay lớp nền dễ bị chảy, lộ việc trang điểm quá dày. Nên dùng thêm che khuyết điểm vì sản phẩm che khuyết điểm chuyên biệt có độ che phủ cao hơn kem nền. Che khuyết điểm lại bám chặt hơn, nhiều loại chuyên dành che nốt mụn còn có công dụng trị mụn.

Kẻ chân mày:

Nhiều người thường bỏ qua bước tạo dáng và kẻ chân mày vì cho rằng nó không quan trọng, nhưng chân mày thật ra lại rất quan trọng trong việc làm cho gương mặt thanh thoát, có hồn hay sắc sảo hơn. Chúng ta có thể bỏ qua việc trang điểm cho đôi mắt nhưng đừng bỏ qua việc kẻ chân mày nếu không muôn khuôn mặt nhìn thiếu sức sống.

Đối với những người đã có chân mày rậm và có dáng đẹp sẵn, chỉ cần tỉa tót lại đường nét chân mày 1 chút, dùng bột tô chân mày và chải lông mày vào nếp là đủ, còn những người có chân mày thưa và mọc lộn xộn, sau khi tỉa tót, cần dùng chì kẻ chân mày để tạo lại dáng chân mày rồi dùng bột tán.

Màu mắt trung tính:

Mới bắt đầu trang điểm, bạn nên chọn những tone màu mắt tự nhiên. Như màu nâu, be, kem, nhũ đồng, nhũ vàng hồng (rosy gold)… Dùng từ 2-3 màu của cùng 1 tone để tạo độ sáng tối và làm cho đôi mắt sâu hơn, thu hút hơn.

Mascara:

Dùng mascara sau khi kẻ mắt giúp mắt to hơn. Trông sinh động và thu hút ánh nhìn hơn. Chọn loại mascara làm dày, dài và cong mi, không bị vón cục.

Tips: lần lượt chải mi ở 2 mắt, chờ 1 lát cho lớp mascara hơi khô rồi chải lại 1 lần nữa, chải thêm cho đến khi mi đạt độ dày và dài như mong muốn, không nên chải quá dày sẽ làm mất tự nhiên hoặc lớp mascara quá nặng sẽ làm rụng mi.

Má hồng:

Lớp kem nền đã che đi sự hồng hào tự nhiên của làn da chúng ta, vì thế việc dùng má hồng để đem lại sức sống cho làn da là không thể thiếu. Da khô nên chọn má hồng dạng kem, dạng lỏng, da nhờn chọn má hồng dạng phấn nén.

Son Môi:

Nên sắm ít nhất 2 thỏi son môi có màu phù hợp lớp làn da của mình

4 Nguyên tắc ‘vàng’ bảo quản bộ đồ nghề trang điểm chuyên nghiệp trong mùa hè!

Mùa hè với thời tiết nắng nóng, oi bức cao chính là nguyên nhân khiến nhiều loại mỹ phẩm bị “giảm tuổi thọ”. Bởi vậy, những người làm nghề trang điểm nhất định phải biết những nguyên tắc sau để bảo vệ bộ đồ nghề trang điểm chuyên nghiệp của mình tốt nhất.

Giữ bộ đồ nghề trang điểm chuyên nghiệp nơi thoáng mát

Với nhiệt độ cao như mùa hè, mỹ phẩm rất dễ nóng chảy như: son, phấn, kem nền,… Vì thế, bạn nên bảo quản bộ đồ nghề trang điểm chuyên nghiệp của mình ở những nơi thoáng mát, tránh nơi có nguồn nhiệt nóng. Với một số sản phẩm chăm sóc da, bạn có thể bảo quản trong tủ lạnh để giữ chất lượng và hiệu quả cao nhất.

Đóng nắp chặt các dụng cụ trang điểm

Mỗi lần sử dụng cả bộ đồ nghề trang điểm chuyên nghiệp xong. Hãy nhớ phải đóng nắp thật chặt để tránh vi khuẩn và bụi bẩn xâm nhập vào bên trong. Với nhiều món đồ, mở nắp quá lâu sẽ bị oxi hóa và làm hỏng sản phẩm. Đối với cọ trang điểm cũng vậy, nên nắp kín hoặc cuốn chặt và vệ sinh thường xuyên để tránh bụi bẩn tích tụ.

Đựng đồ trang điểm vào túi riêng.

Mùa hè thường là mùa du lịch nhiều, dù makeup cá nhân hay makeup chuyên nghiệp. Bạn cũng muốn mang cả bộ đồ nghề trang điểm chuyên nghiệp của mình theo. Nhưng đừng cẩu thả mà vứt cả mớ mỹ phẩm vào chiếc túi da mang theo bên mình. Vì sơ sẩy có thể dây ra túi những vết son, màu mắt,…và thế là phá tan chiếc túi da xinh đẹp của bạn. Cách tốt nhất bạn nên sắm một túi đựng đồ mỹ phẩm riêng, để có lỡ bị bẩn cũng không phải tiếc hùi hụi.

Vị trí để mỹ phẩm trong bộ đồ nghề trang điểm chuyên nghiệp

Nơi tốt nhất để bảo quản bộ đồ nghề trang điểm chuyên nghiệp chính là phòng ngủ của bạn. Đây là nơi có ánh sáng và nhiệt độ phù hợp để mỹ phẩm giữ ở trạng thái tốt nhất. Tránh để đồ trang điểm trong phòng tắm vì vi khuẩn dễ xâm nhập hơn.

Theo NewGem