Chuyển đến nội dung chính

Kinh Doanh Spa Mini – Lựa Chọn Hàng Đầu Cho Các Chủ Spa Trẻ

Kinh doanh spa mini đang là lựa chọn hàng đầu của những người muốn khởi nghiệp. Đây được xem là bước đi an toàn khi chỉ có số vốn nhỏ trong tay.

Nhưng tại sao lại có spa mini? Cũng đều xuất phát từ nhu cầu của khách hàng mà thôi. Khi nhu cầu làm đẹp đang ngày một tăng cao. Nhưng không phải ai cũng có thể chi cho những dịch vụ mắc tiền tại spa lớn. Do đó các spa nhỏ, spa mini xuất hiện. Cung cấp các dịch vụ chất lượng nhưng chi phí thấp hơn do giảm được tiền mặt bằng và nhân sự.

Những spa mini thường là ở trong những căn nhà phố. Không cần nhiều phòng và trang trí quá cầu kì. Chỉ cần tạo được một không gian thoải mái và yên tĩnh là được. Cái quan trọng là cần các kỹ thuật viên “mát tay”, có tay nghề vững và hiểu ý khách. Dù spa không lớn, nhưng chất lượng thì khách vẫn ghé thường xuyên.

Các bạn trẻ muốn thử sức kinh doanh, hoặc những kỹ thuật viên lâu năm muốn có sự nghiệp riêng. Thì hình thức kinh doanh spa mini thật sự rất phù hợp. Khi đã quen với việc quản lý spa, khách hàng cũng đã dần tin tưởng thì việc mở thêm các chi nhánh khác là quá đơn giản.

Kinh doanh spa cần những gì?

1. Khảo sát nhu cầu thực tế:

Tại sao nên mở spa tại địa điểm đó? Khách hàng ở khu vực có tiềm năng hay không? Làm sao để cho khách biết tới spa của mình? Để trả lời những câu hỏi đó, trước tiên bạn phải biết đối tượng khách hàng của mình là ai.

Tiếp đó hãy khảo sát khu vực bạn dự tính mở spa, đối tượng khách hàng của bạn có nhiều hay không. Nếu khách hàng mục tiêu không nhiều thì phải làm sao? Thì bạn sẽ tìm đến các biện pháp quảng cáo, đặc biệt là hình thức online để thu hút khách hàng trẻ tối đa.

Bên cạnh đó spa của bạn cũng nên tập trung vào các dịch vụ được khách hàng mục tiêu quan tâm nhiều nhất. Các chị em văn phòng thì nhu cầu làm đẹp là cao nhất. Các dịch vụ massage body hoặc massage mặt sẽ không hot bằng dịch vụ trị mụn, chăm sóc da.

2. Đội ngũ nhân sự:

Nhân sự là cốt lõi trong bất cứ loại hình dịch vụ nào. Nhưng vì đây kinh doanh spa mini nên không cần đội ngũ quá hùng hậu. Tuỳ theo quy mô cùng các dịch vụ sẽ cung cấp mà đề ra số lượng nhân viên cho phù hợp.

Nếu chỉ là một spa nhỏ như phòng khách thì có thể chỉ cần 2 người, vừa tư vấn vừa làm cho khách. Nếu có nhiều phòng và dịch vụ phong phú hơn như massage mặt, body, triệt lông, tắm trắng,… Thì các câu hỏi sau sẽ giúp bạn xác định số lượng kỹ thuật viên spa cần thiết:
  • Thời gian thực hiện một dịch vụ là bao lâu?
  • Một kỹ thuật viên có thể làm cho bao nhiêu khách một lúc?
  • Khách thường chuộng dịch vụ nào nhất?
Ngoài ra cũng nên có thêm một tư vấn viên. Vừa tiếp khách, book lịch hẹn cũng như tư vấn các sản phẩm, dịch vụ tại spa cho khách tốt nhất. Dù là tư vấn, nhưng cũng phải có kiến thức về các dịch vụ spa. Như vậy khách mới tin tưởng, tạo được sự chuyên nghiệp.

3. Cơ sở vật chất và thiết kế spa:

Không cần phải quá hoành tráng nhưng cũng cần phải tạo thiện cảm cho khách. Màu chủ đạo của spa nên là những màu sắc êm dịu, mang lại sự thư thái. Đặc biệt nên có rèm che ngăn cách mỗi giường để tạo cảm giác riêng tư và thoải mái.

Vì là spa nhỏ nên không nhất thiết phải sắm các thiết bị hiện đại nhất. Tuỳ theo nhu cầu của khách, nếu nhiều khách hỏi và chuộng dịch vụ mới ấy thì mới nên đầu tư. Tuy nhiên không vì thế mà mua các thiết bị cũ nhiều rủi ro. Các thiết bị nên sắm mới, luôn phải vệ sinh sạch sẽ sau khi sử dụng. Cần phải sữa chữa và thay mới khi cần thiết. Để không gây ra sự cố khi đang sử dụng cho khách.

Kinh nghiệm kinh doanh spa

Đúc kết kinh nghiệm của những người đi trước, điều mà các chủ spa tương lai cần phải biết đó là kiến thức về nghề spa. Kinh doanh spa không phải là chỉ điều hành. Kinh doanh spa là phải biết kỹ thuật viên tay nghề tới đâu. Thao tác cho khách có đúng hay không. Biết về nghề spa còn giúp tư vấn cho khách được tốt hơn. Biết cập nhật, đổi mới dịch vụ để thu hút khách đến với spa.

Do đó những người kinh doanh spa rất cần phải đi học các khoá đào tạo spa tại các địa chỉ uy tín. Chưa kể nếu muốn spa làm việc được trơn tru, thì các khoá học kinh doanh spa, quản lý sẽ rất cần thiết. Những kiến thức ấy sẽ giúp bạn cải thiện được chất lượng dịch vụ để cạnh tranh với số lượng spa mini đang ngày một nhiều như hiện nay.

Theo NewGem