Chuyển đến nội dung chính

Xu hướng chọn nghề năm 2018 của các bạn trẻ

Chọn được một ngành nghề xã hội đang thiếu nhân lực mà thỏa mãn được niềm yêu thích của bản thân thì phải nói là “sướng như điên”. Vậy những ngành nghề nào đang là “hot trend”, được các bạn trẻ đặt nhiều niềm tin và chọn lựa? Cùng NewGem khám phá xu hướng chọn nghề năm 2018 là gì.

Xu hướng chon nghề năm 2018: Nhóm ngành nghề chăm sóc sắc đẹp




Đủ ăn đủ mặc rồi người ta sẽ quan tâm đến chuyện đẹp xấu. Tuy không nói ra nhưng thời buổi bây giờ câu nói “đẹp xấu không quan trọng, quan trọng là kết cấu” đã không còn “quan trọng”. Chăm sóc sắc đẹp, thẩm mỹ trở thành một nhu cầu tất yếu và tăng nhanh. Các trung tâm chăm sóc sắc đẹp mọc lên như nấm sau mưa để phục vụ nhu cầu này.

Thiếu hụt nhân lực và đặc biệt là nhân lực qua đào tạo. Có chất lượng trong ngành làm đẹp là điều dễ hiểu.
Cụ thể các bạn trẻ có thể theo học các nghề trong nhóm ngành này:
  • Kĩ thuật viên Spa: chuyên gia chăm sóc sắc đẹp và sức khỏe trị liệu. Các bạn sẽ học về chăm sóc da, giảm béo, massage,…
  • Phun xăm thẩm mỹ: trở thành chuyên gia tạo nét sắc sảo cho đôi chân mày và tô điểm sắc màu tươi tắn cho đôi môi.
  • Chuyên viên trang điểm: người nghệ sĩ thăng hoa cho những đường nét gương mặt. Góp sức biến hình cho diện mạo của các cô gái.
  • Nail, nối mi, tạo mẫu tóc: rất thích hợp cho các bạn có tư duy làm chủ. Học để mở beauty salon và tự kinh doanh.


Học nhanh, dễ xin việc, thu nhập cao và nhiều cơ hội phát triển. Là những lí do giúp nhóm ngành nghề chăm sóc sắc đẹp xứng đáng được đứng vị trí số 1 trong xu hướng chọn nghề 2018 mới của các bạn trẻ.

Xu hướng chon nghề năm 2018: Nhóm ngành công an, quân đội


Điểm chuẩn cao ngất ngưỡng, 30.25 điểm, đạt mức kỉ lục trong mùa tuyển sinh 2017. Vì thế nhóm ngành công an, quân đội vẫn được xem là Xu hướng chọn nghề năm 2018 của các bạn trẻ.

Lí do khiến nhiều bạn trẻ có thành tích học xuất sắc theo đuổi nghề này là vì sẽ có một tương lai ổn định nhất. Chắc chắn nhất trong tất cả các ngành nghề. Khi học các bạn không phải nơm nớp nỗi lo sau này ra trường sẽ làm ở đâu. Sợ bị thất nghiệp. Môi trường học tập chuẩn “quân ngũ” cũng là lí do thu hút một bộ phận học sinh.

Tuy nhiên không phải ai cũng đủ trí và sức để theo đuổi nhóm ngành này. Vì thế các bạn trẻ nên lượng sức mình.

Xu hướng chon nghề năm 2018: Nhất Y, nhì Dược, tạm được Bách Khoa


Mỗi mùa tuyển sinh đi qua là mỗi lần câu nói trên thêm phần chuẩn xác. Xu hướng chọn nhóm ngành nghề này tỉ lệ thuận với xu hướng tuyển dụng. Bởi đây là nhóm ngành kĩ thuật, luôn cần thiết một lượng nhân lực lớn và có trình độ cao.

Xu hướng chon nghề năm 2018: Nhóm ngành công nghệ thông tin


Tuy không mới mẻ như nhóm ngành nghề chăm sóc sắc đẹp. Nhưng công nghệ thông tin vẫn luôn giữ được sức nóng từ năm này qua năm khác. Nghề này khá kén chọn người học nhưng vẫn thu hút được một lượng hồ sơ khủng. Bởi hứa hẹn một tương lai đầy tiềm năng, không sợ thất nghiệp.

Dự báo nhu cầu nhân lực trong nhóm ngành này rất lớn. Các bạn trẻ biết nhìn xa trông rộng sẽ cảm nhận được cơ hội nhiều đến thế nào.

Thôi không nói chuyện về thực trạng thất nghiệp nữa và cũng thôi không mổ xẻ nguyên nhân.Thay vào đó chúng ta nên tìm hiểu xem xu hướng chọn nghề năm 2018. Ngành nghề nào đang cần nhân lực nhưng bị thiếu hụt trầm trọng. Để có sự cân nhắc mà chọn lựa theo đuổi các ngành này. Những nhóm ngành kể trên được xếp vào nhóm xu hướng dựa trên dự báo nhu cầu tuyển dụng và điểm chuẩn qua các năm.