Chuyển đến nội dung chính

Nhờ thu nhập cao, nghề trang điểm hút giới trẻ

Những năm gần đây, nghề trang điểm thu hút lượng lớn người trẻ vì thời gian học ngắn, thu nhập tốt. Tuy nhiên, nhiều người còn băn khoăn tìm địa chỉ dạy nghề uy tín để học nghề.

Trần Thanh Hà (phố Sơn Tây, Hà Nội) chia sẻ: “Mình rất thích vẽ vời, trang điểm. Bạn bè nói mình có năng khiếu nhưng vì không theo học trường lớp nào nên cách trang điểm còn đơn giản, chưa có gu. Mình muốn theo đuổi nghề nghiệp này và đang tìm một cơ sở tin cậy để học”.

Không chỉ vì đam mê với cây cọ trang điểm, nhiều bạn trẻ muốn trở thành chuyên gia trang điểm bởi thu nhập rất hấp dẫn, có thể lên tới 30-60 triệu đồng/tháng tùy vào tay nghề, khả năng tiếp cận và duy trì khách hàng.

Đâu là lý do khiến nghề trang điểm trở thành nghề hot?


Nhu cầu trang điểm cao


Hiện nay, ngành giải trí rất phát triển với các show ca múa nhạc liên tiếp được tổ chức, các sự kiện diễn ra thường xuyên để truyền thông cho các công ty, sản phẩm, nhãn hàng. Số lượng người làm nghề ca sĩ, người mẫu, PG… không ngừng tăng cùng với trào lưu chụp ảnh cưới, chụp ảnh vào những dịp quan trọng của gia đình được chú trọng.

Thậm chí, nhiều người còn trang điểm chỉ để đi chụp ảnh kỷ niệm đúng mùa sen, mùa hoa phượng nở. Do đó, nhu cầu trang điểm lớn, các đối tượng này sẽ là khách hàng đông đảo.
Thu nhập tốt, thời gian làm việc ngắn

Nghề trang điểm NewGem mang đến thu nhập tương đối cao. Nếu mới vào nghề, tiền công trang điểm khoảng 300.000-500.000 đồng/mặt. Khi tay nghề cao, công trang điểm có thể lên tới 1-1,5 triệu đồng/mặt. Thời gian làm việc linh hoạt, không phải liên tục 8 tiếng mỗi ngày.
Thời gian học nghề ngắn, chi phí trung bình

Học nghề trang điểm chỉ mất khoảng 3-4 tháng học và thực hành, sau đó học viên có thể hành nghề. Trong quá trình học, chi phí khóa học khoảng 10 -20 triệu đồng/khóa. Đây là con số khá khiêm tốn để có trong tay một nghề “sống khỏe” sau khi tốt nghiệp.

Do đó, việc học nghề trang điểm phù hợp những người yêu thích lĩnh vực này mà không phải đầu tư nhiều thời gian học hành. Sau khi tốt nghiệp THPT, học viên có thể học nghề luôn và đi làm, có thu nhập sớm.