Chuyển đến nội dung chính

Tham gia khóa học trang điểm cá nhân online- Những lưu ý không nên bỏ qua

Với sự phát triển Cách mạng Công nghiệp 4.0, thời đại của internet và mạng xã hội lên ngôi. Nhà nhà người người nghe nhạc, xem phim, đọc sách online và thậm chí là học cũng online. Trong lĩnh vực làm đẹp cũng không ngoại lệ. Những khóa học trang điểm cá nhân từ cơ bản đến chuyên nghiệp đều có thể học trực tuyến.

Vấn đề đặt ra là liệu chỉ ngồi trước màn hình, học và make up theo như vậy, bạn có thể làm tốt không? Mọi khóa học trực tuyến đều có mặt tốt và chưa tốt của nó. Hãy cùng tìm hiểu xem khóa học trang điểm cá nhân online có những Ưu và Nhược điểm gì nhé!

Lợi ích của các khóa học trang điểm cá nhân online?

Học phí thấp

Học online tức là bạn có thể học ở bất cứ đâu chỉ cần nơi đó có mạng Internet. Không cần tốn nhiều chi phí thuê mướn địa điểm, trang thiết bị,… Vì vậy, khi tham gia các khóa học trang điểm online, bạn sẽ giảm thiểu được tối đa chi phí cho bộ môn này.

Thời gian học linh hoạt

Bản chất của Internet chính là linh hoạt. Bạn có thể tự sắp xếp lịch học phù hợp với thời gian biểu của bản thân. Không bị gò bó phụ thuộc vào thời gian cũng như không gian.

Dễ dàng tiếp cận

Nếu như trước đây, bạn muốn học gì là phải cắp sách vở đến nhà thầy cô giáo “tầm sư học đạo”. Thì nay đã khác, việc học từ xa đã không còn là trở ngại, khó khăn. Chỉ cần một chiếc máy tính hoặc điện thoại có kết nối Internet. Là bạn có thể thuận tiện đăng nhập tham gia ngay một khóa học trang điểm cá nhân online nào đó trên mạng. Đây chính là ưu điểm lớn nhất của các khóa học trực tuyến.

Nhược điểm của các khóa học trang điểm cá nhân trực tuyến là gì?

Giáo viên không chuyên nghiệp

Thông thường, các khóa học trang điểm cá nhân online đa số được hướng dẫn, chia sẻ bởi các beauty vlogger. Mà phần lớn họ không được học tập hay đào tạo chuyên sâu về make up. Vì thế, các buổi học online sẽ không bao quát được toàn diện như khi học trực tiếp với chuyên gia.

Không được chỉnh sửa khi make up sai

Trong trường hợp học trực tiếp, các bạn sẽ được “chỉ tận tay, day tận trán” bởi giáo viên. Để nhận biết được mình sai ở đâu và cần sửa như thế nào cho đúng. Ngược lại, khi học online, bạn làm sai bạn sẽ phải tự sửa nhưng đôi khi càng sửa càng sai. Như chuyện kẻ mày, tán mắt không phải chỉ nhìn là có thể làm được ngay.

Thiếu thốn điều kiện về không gian

Không gian học không đủ diện tích, ánh sáng, mỹ phẩm,… thì làm sao bạn có thể trang điểm đẹp được. Đặc biệt, bộ môn makeup còn giống như một phạm trù trong lĩnh vực nghệ thuật. Cần học & thực hiện ở những nơi có điều kiện tốt nhất mới tạo ra được những tác phẩm đẹp nhất.

Với những ưu và nhược điểm của một khóa học trang điểm cá nhân online như trên. Trường Đào Tạo Thẩm Mỹ NewGem khuyên bạn nên tham gia các lớp học makeup trực tiếp. Có thể thời gian và chi phí tốn kém hơn nhưng chắc chắn sẽ đem lại hiệu quả tốt nhất cho bạn!