Chuyển đến nội dung chính

Chăm sóc da từ lô hội không phải ai cũng biết?

Chăm sóc da từ lô hội – thành phần mà ta thường thấy trong các sản phẩm dưỡng da. Đa số các sản phẩm dưỡng da có trên thị trường đều sử dụng nền nước hoặc nền dầu từ lô hội.

Thông thường, việc sử dụng nền có chiết xuất lô hội sẽ làm tăng chi phí và giá thành sản phẩm. Vậy lý do nào mà các thương hiệu mỹ phẩm thiên nhiên vẫn ưa chuộng sử dụng nền lô hội trong sản phẩm của mình?

Chăm sóc da từ lô hội – Lô hội là gì?

Lô hội là một loại thực vật bao gồm nước, các chất enzyme xúc tác, chất xơ. Các loại acid béo, carbonhydrates, 20 loại amino acid và Polysaccharide dưỡng ẩm. Ngoài ra, lô hội còn chứa các chất khoáng như sắt, kẽm, magnesium và kali. Các nhà khoa học đã chứng minh trong lô hội chứa đến hơn 150 chất dinh dưỡng. Nên được dùng rất nhiều để chăm sóc làn da.


Lô hội thường được biết đến với khả năng làm dịu và cấp ẩm cho da rất hiệu quả.

Tại sao nên dùng nền chiết xuất lô hội thay vì nền nước?


– Độ thẩm thấu: là yếu tố quan tâm nhiều nhất của chăm sóc da từ lô hội. Trong lô hội có chứa lignin, chất này đóng vai trò vận chuyển các hợp chất mà nó liên kết vào bên trong da. Chính vì vậy, trong khi nước không thể thẩm thấu vào da. Thì nước lô hội lại có khả năng thẩm thấu sâu vào da rất tốt.

– Khả năng làm dịu da: trong lô hội có chứa một lượng lớn magnesium. Và một số hợp chất tương tự như aspirin giúp làm giảm cảm giác đau hay bỏng rát. Vì thế,trong việc chăm sóc da từ nước hay gel lô hội. Có thể được sử dụng như một chất làm dịu cho da bị bỏng nhẹ, cháy nắng hay da đang bị kích ứng.

– Khả năng kháng khuẩn và chống viêm: có lẽ khá ít bạn biết rằng lô hội có chứa cả salicylic acid. Một hoạt chất quen thuộc hỗ trợ điều trị mụn. Thêm vào đó, lô hội còn sở hữu các hợp chất tương tự. Có tác dụng chống viêm tương tự như cortisone. Tuy không có tác dụng mạnh bằng nhưng không gây ra tác dụng phụ.

Vì thế, các sản phẩm dưỡng có sử dụng nền lô hội. Thường có thêm tác dụng hỗ trợ làm dịu da mụn, chống viêm và giảm thiểu khả năng dị ứng da. Chăm sóc da từ lô hội.

– Làm lành vết thương: hợp chất gibberellin có trong lô hội kích thích sản xuất protein và lecthin. Dẫn đến tăng cường tổng hợp collagen và hyaluronic acid. Hỗ trợ và đẩy nhanh quá trình làm lành vết thương.

– Cấp ẩm tốt: trong quá trình chăm sóc da từ lô hội. Cấp nước là yếu tố hàng đầu với khả năng tăng cường sản xuất collagen và hyaluronic. Kết hợp với các acid béo và Polysaccharide dưỡng ẩm. Nước hay gel lô hội là một thành phần lý tưởng cung cấp độ ẩm cho da bạn. Đặc biệt, do có khả năng thẩm thấu sâu vào trong da. Lô hội thích hợp dùng để dưỡng ẩm cho cả da dầu lẫn da khô.

– Với nguồn gốc từ thiên nhiên và khả năng kháng khuẩn., chống viêm và giảm thiểu kích ứng. Các bạn có làn da nhạy cảm cũng có thể hoàn toàn yên tâm với thành phần này nhé.

– Chống oxi hoá: lô hội có chứa các loại vitamin A (beta-caroten), C, E và B12 cùng với folic acid và choline. Các thành phần này có khả năng chống oxi hoá. Hạn chế sự hình thành các gốc tự do, nguyên nhân gây ra lão hoá da.

Làm sao để nhận biết mỹ phẩm có sử dụng nền lô hội?

Chiết xuất lô hội thường xuất hiện trong kem dưỡng, serum, dưỡng thể,. sản phẩm dùng làm dịu da bỏng nắng….và thậm chí là dạng gel bôi nguyên chất 100% lô hội.

Thông thường, khi được sử dụng các sản phẩm chăm sóc da có lô hội làm nền. Thành phần nước lô hội trong mỹ phẩm thiên nhiên sẽ có mặt ở vị trí đầu tiên trong bảng thành phần của sản phẩm dưỡng da.

Trong mỹ phẩm, nước lô hội hay chiết xuất lô hội sẽ có tên Aloe Barbadensis Juice hay Aloe Vera Leaf Juice. Ngoài ra, còn có các tên thay thế khác như Aloe, Aloe Barbadensis, Aloe Barbadensis Leaf Juice, Aloe Juice , Chirukattali Extract…

Theo NewGem