Chuyển đến nội dung chính

Kỹ Thuật Viên Spa Nhất Định Không Thể Bỏ Qua Những Điều Này!

Thái độ con người là một trong những yếu tố quan trọng nhất để tạo nên chất lượng dịch vụ spa. Vì thế, để trở thành một Kỹ thuật viên Spa chuyên nghiệp, các bạn nhất định không thể bỏ qua những điều này!

Chú ý, đây là những lưu ý không chỉ dành cho các nhân viên, kỹ thuật viên spa mà các chủ spa cũng cần đặc biệt chú trọng. Để xây dựng nên đội ngũ nhân viên hoàn hảo đảm bảo chất lượng, hoạt động spa đạt hiệu quả cao nhất.

1. Là Kỹ thuật viên spa cần lưu ý về ngoại hình, diện mạo

Bạn cần biết, gương mặt, trạng thái biểu hiện ra ngoài của một kỹ thuật viên spa là yếu tố đầu tiên phản ánh sự chuyên nghiệp và thân thiện nơi spa mà bạn làm. Vì thế, hãy thực hành ngay những lưu ý sau để biến nó trở thành thói quen trong cuộc sống và công việc của bạn!

Rèn luyện cơ thể 30 phút/mỗi ngày: Mỗi ngày hãy cố gắng dậy sớm hoặc đi làm sớm 30 phút để vận động, rèn luyện thân thể dẻo dai, tràn đầy năng lượng. Thanh khiết tinh thần để bắt đầu một ngày làm việc tươi vui và hiệu quả.

Chăm sóc bàn tay: Bàn tay của kỹ thuật viên spa là “công cụ” giao tiếp trực tiếp với cơ thể khách hàng. Tài nghệ của bạn được đánh giá trực tiếp đôi bàn tay ấy. Vì thế một tuần hãy chăm sóc bàn tay một lần, cắt móng tay sát da. Rửa xà phòng thơm tho, giữ bàn tay phải luôn luôn sạch sẽ, mềm mại trước và sau khi phục vụ cho khách.
 
Chăm sóc bàn chân: Bàn chân của kỹ thuật viên spa cũng là một yếu tố để khách hàng đánh giá về chất lượng vệ sinh và kỹ năng làm đẹp của spa. Đừng làm khách e dè với bộ móng chân không sạch và dài ngoằng của bạn bằng cách. Cắt tỉa móng chân sạch sẽ, gọn gàng.

Luôn giữ gương mặt tươi tắn, sáng sủa: Gương mặt chính là một trong những yếu tố tạo ấn tượng đầu tiên với khách hàng. Rửa mặt 2 lần/1 ngày và chăm sóc da kỹ lưỡng, bàn bản. Vừa giúp bạn tự tin vào tăng thêm độ tin cậy vào tay nghề làm đẹp của bạn.

Đầu tóc thơm tho, sạch sẽ: Nữ kỹ thuật viên spa búi tóc cao, nam cắt tỉa gọn gàng. Mặc đồng phục trong giờ làm việc. Nếu ra nhiều mồ hôi, hãy thay bộ đồ mới trước khi phục vụ khách.

Đi nhẹ, nói khẽ, cười duyên: Không phải ai sinh ra cũng nhẹ nhàng, từ tốn. Nhưng khi bạn đã chọn nghề dịch vụ làm đẹp này, hãy thường xuyên tập luyện để có dáng đi nhẹ nhàng, thanh lịch. Giao tiếp lễ độ, nói nhỏ nhẹ vừa đủ nghe. Không có khách hàng nào cảm thấy bực bội khi bạn có những cư xử đúng mực với họ đâu!

2. Lưu ý về chuyên môn của một kỹ thuật viên spa chuyên nghiệp

Bạn có biết? Mỗi kỹ thuật viên spa đồng thời cũng chính là nhân viên marketing trực tiếp cho sản phẩm, dịch vụ của spa. Cố gắng hoàn thành tốt chuyên môn của mình chắc chắn các bạn sẽ đạt được thành quả xứng đáng.

Hiểu và thuộc từng dịch vụ trong menu: Muốn làm tốt trước hết phải hiểu rõ về dịch vụ spa mình cung cấp. Để có thể giải thích rõ ràng và chi tiết cho khách hàng hiểu về các điểm nổi bật của dịch vụ. Giúp tăng sự tin tưởng và thuyết phục hơn.

Phục vụ khách đúng quy trình của từng dịch vụ: Các thao tác, động tác của mỗi dịch vụ đều theo một quy trình nhất định. Khi bạn thành thạo những quy trình đó, có thể biến nó thành kỹ năng kỹ xảo riêng của mình.

Tận tâm chăm sóc khách hàng: Nên nhớ, khách hàng đánh giá sự tận tâm của bạn thậm chí còn hơn cả sự đánh giá về kỹ thuật và tay nghề của bạn.

Sắp xếp Spa sạch đẹp và có phong cách: Cái gì mà mắt khách có thể nhìn đến thì đều phải làm sạch đẹp và trang trí cành độc đáo càng tốt.

Khứu giác của khách luôn cảm nhận được mùi hương spa: Những spa chuyên nghiệp luôn có một mùi hương đặc trưng. Khiến khách sẽ nhớ mãi mùi hương đặc trưng ấy. Đó là cách để nâng cấp spa của bạn trở nên chuyên nghiệp hơn.

Luôn giữ thẳng lưng khi thao tác kỹ thuật: Giữ dáng lưng là giữ sức khỏe để bạn có thể làm lâu dài với nghề này.

Nhắc nhở khách sau khi sử dụng dịch vụ spa: Thông thường, sau khi hoàn thành dịch vụ. Các kỹ thuật viên spa thường lưu ý với khách ngồi nghỉ 5-10 phút, tránh nắng kỹ càng với các dịch vụ làm trắng,…

Thay khăn, vỏ gối mới và sạch cho mỗi khách: Không vị khách nào muốn lưu lại tại spa nếu thấy khăn gối nhăn nhúm và có mồ hôi từ vị khách trước lưu lại. Mọi nỗ lực của bạn và tất cả mọi người đều bằng con số không nếu bạn bỏ qua điều này.

Nếu bạn đã thực hiện được hết những điều trên thì chắc chắn spa của bạn đã có chỗ đứng trên thị trường. Còn nếu chưa, thì bạn nên lưu hoặc chia sẻ ngay bài viết này để bắt đầu thực hiện từ bây giờ ngay thôi. Con đường trở thành một Kỹ thuật viên spa tài năng, chuyên nghiệp hứa hẹn đầy sự thăng tiến đó!

Theo NewGem