Chuyển đến nội dung chính

Những điều cần biết trước khi tham gia các khóa học trang điểm !

Xã hội phát triển mạnh, nhu cầu chăm sóc sắc đẹp của con người ngày càng cao. Đồng nghĩa với việc nhu cầu tham gia các khóa học trang điểm cũng ngày một gia tăng. Cần xem xét nhiều yếu tố để chọn được một khóa học phù hợp.

Hiện nay, có nhan nhản các cá nhân cũng như tổ chức nhận dạy trang điểm. Bạn chỉ cần tra từ “khóa học trang điểm” trên mạng cũng có vô số các bài viết mời chào tham gia. Nhưng trước khi đăng ký một khóa học trang điểm, hãy đọc bài viết này để có sự lựa chọn đúng đắn nha!

Mục đích học trang điểm của bạn là gì?

Không phải ai khi đi học makeup đều có nhu cầu và mục đích giống nhau. Trước tiên, bạn cần xác định mục đích của mình là gì, đó có thể là kim chỉ nam cho định hướng công việc sau này của bạn.
Nó có thuộc các lý do sau đây không:
  • Bố mẹ, gia đình cho đi học
  • Để tự trang điểm, làm đẹp cho bản thân
  • Để trở thành một beauty vlogger/ makeup artist
  • Để làm nghề và muốn kiếm nguồn thu nhập cao

Những ai có thể tham gia các khóa học trang điểm?

Với xã hội phát triển như hiện nay, học trang điểm luôn mở rộng cho cả nam và nữ. Nhưng thực tế, có không ít người vẫn có cái nhìn xấu về những bạn nam thích hoặc làm trang điểm. Nhiều bạn nam yêu thích makeup nhưng bị suy nghĩ của người khác bó hẹp mình mà từ bỏ. Như vậy là không tốt, đó rất có thể là con đường đi đến thành công của bạn.

Makeup không phải dành cho riêng ai. Chỉ cần bạn đam mê, có đủ tự tin để theo học hay làm nghề thì sẽ nhận được những thành quả xứng đáng. Vì vậy, dù bạn là nam hay nữ, độ tuổi bao nhiêu, cũng đừng ngần ngại đến với các khóa học make up nha.

Khóa học trang điểm có những cấp độ nào?

Thông thường, các khóa học trang điểm sẽ chia làm 3 cấp độ:

1. Khóa học Trang điểm cá nhân/cơ bản:


Khóa học này dành cho các bạn mới bắt đầu học trang điểm hoặc đang có nhu cầu tự makeup cho bản thân. Khóa học sẽ cung cấp các kỹ năng và các bước trang điểm cơ bản nhất. Bạn sẽ biết cách xác định loại da, cấu trúc gương mặt và cách sử dụng các loại mỹ phẩm để trang điểm phù hợp nhất.

2. Khóa học Trang điểm cô dâu

Tùy theo chương trình học của các nơi sẽ có những nội dung học khác nhau. Nhưng nhìn chung, khi tham gia khóa học này, bạn sẽ được học trang điểm chuyên sâu hơn. Bạn sẽ nắm bắt được tất cả các kỹ năng makeup và xử lý khuyết điểm trên gương mặt. Tự tin trang điểm cô dâu theo đủ các phong cách khác nhau. Ngoài ra, còn được học về kết hoa cưới và búi tóc cô dâu.

3. Khóa học Trang điểm chuyên nghiệp

Đây là khóa học dành cho những bạn đã có kỹ năng makeup cơ bản muốn nâng cao tay nghề và trình độ. Khóa học sẽ trang bị cho bạn đầy đủ tất cả những loại hình, chủ đề makeup khác nhau. Từ phong cách phương Đông đến phương Tây, từ da nâu đến da vàng hay từ đời thường lên sân khấu thời trang. Học xong khóa make up này, bạn có thể tự tin phù phép mọi gương mặt chỉ cần có bộ dụng cụ trang điểm trong tay.

Tại Trường NewGem có cả 3 khóa học trang điểm trên, để đáp ứng phù hợp với nhu cầu học của từng bạn. Nếu bạn có ý định học trang điểm thì tham khảo liền tại đây
Học trang điểm xong có thể làm gì?

Điều đầu tiên đó là bạn có thể tự trang điểm và làm đẹp cho bản thân. Sau đó, có thể giúp đỡ makeup cho bạn bè, người thân mỗi dịp cần thiết.

Đối với những bạn muốn theo nghề makeup, sau khi kết thúc khóa học trang điểm, có rất nhiều nghề để bạn lựa chọn. Tùy theo từng mức độ khóa học trang điểm, mà bạn có thể làm công việc phù hợp. Ví dụ như: trang điểm tự do; make up cho các Ảnh viện áo cưới, studio; beauty vlogger, makeup riêng cho nghệ sĩ,…

Với những thông tin chia sẻ ở trên, hi vọng các bạn sẽ tìm được một khóa học trang điểm phù hợp nhất với bản thân mình nha!